5 điều cần phải biết để trở thành một nhân vật có ảnh hưởng trong cộng đồng


Dưới đây là những nội dung, chiến lược cụ thể mình đã làm trong việc phát triển cộng đồng cho các mẹ bỉm sữa, bạn hãy lấy vài thứ để áp dụng cho cộng đồng bạn nha.


Xây dựng thư viện nội dung


1/ Nội dung có ích liên quan tới sản phẩm hoặc lĩnh vực bạn đang kinh doanh.


Ví dụ: Nếu mình bán các sản phẩm sữa dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì có thể viết những bài như: 5 loại sữa dễ uống cho trẻ từ 12 -24 tháng tuổi, So sánh các loại sữa cho trẻ sơ sinh, Làm sao để bé chịu uống sữa ngoài… tìm trên mạng nhiều bài hay lắm.


Mình ví dụ sữa vậy thội... Chứ có cộng động mấy chị em này rồi thì bán thứ gì cũng được miễn là họ CẦN...


2/ Nội dung không liên quan trực tiếp đến dịch vụ nhưng liên quan đến đối tượng mục tiêu.


Ví dụ: đối tượng khách hàng là các me bỉm sữa từ 22 - 32 tuổi (Có từ 1 đến 2 con) thì bạn có thể viết những bài như: 5 cách rèn bé ngủ xuyên đêm kỳ hiệu nghiệm, 6 cách chữa rạn da lý tưởng cho mẹ bầu, Thực đơn 7 ngày cho mẹ sau sinh đều mê ly…


Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những nội dung này cần được chọn lọc kỹ. Nếu nhiều nội dung không liên quan đến đối tượng mục tiêu sẽ làm “tạp nham” cộng đồng.


3/ Nội dung về giải trí tăng tương tác, hài hước...


Một số nội dung có nhiều tương tác dành cho cộng đồng các mẹ bỉm sữa như:

+ Các album ảnh trẻ sơ sinh đáng yêu, núm đồng tiền, mặt ngầu...

+ Những tên đẹp, hay, ý nghĩa năm 2020.

+ Một vài bài tâm sự đồng cảm của các mẹ

4/ Nội dung mang tính cá nhân, tăng sự hiện diện với khách hàng.


Bạn có thể chia sẻ những trải nghiệm bản thân, những cảm xúc đã trải qua khi làm mẹ; những thành tựu, bằng cấp đã đạt được để tăng niềm tin với khách hàng; những tâm tư tình cảm buồn vui trong cuộc sống, hình ảnh vui chơi cùng con, cho con ăn...


5/ Tạo ra các game nhận thưởng, các trò chơi


- Các game liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp, ra mắt sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi

- Tổ chức cuộc thi khoe hình ảnh đẹp, đáng yêu của mẹ và con..


Một vài lưu ý:


- Nội dung cần phải hữu ích và được cá nhân hóa: Nếu ban đầu bạn còn nghèo nàn về chủ đề thì có thể tham khảo những nguồn uy tín. Sau đó, bạn kết hợp với những nhận định của bản thân và phong cách truyền đạt riêng để tạo ra một nội dung mới.

- Tách nhỏ các chủ đề lớn thành nhiều kỳ để bạn đọc theo dõi và ngóng chờ.


- Chú ý mật độ các bài cho đi giá trị phải nhiều hơn các bài quảng cáo.


- Đăng tải nội dung vào lúc nhiều người Online để tăng organic reach. Bạn có thể lập Nhóm chat fan cuồng (khoảng 20-30 người, nhiều thì tốt) để gửi ngay khi có bài mới để họ đọc, like, share ngay cho mình.


- Đăng nội dung đúng giờ để tạo thói quen. Ví dụ: bạn đăng bài hằng ngày cố định vào các khung giờ như 9AM, 15PM, 7PM… (Bên mình có hệ thống đẩy nên đăng lúc nào cũng được)


- Dù nội dung hay và có ích nhưng bạn đọc thường không tự bật xem trướcc (hãy nhắc họ)


- Dùng profile cá nhân chia sẻ những bài viết hữu ích từ các cộng đồng mẹ bỉm sữa khác để kết bạn, hút follow. Sau đó, bạn gom những người này vào Group/Cộng đồng nhà mình. Còn nếu bạn cho kinh phí mạnh thì chạy quảng cáo (Page) tương tác nhẹ các bài Post hay, có thể chạy khoảng 30k/ngày/Post.


- Profile, Page, Group, Chatbot, Message, Zalo... là các công cụ hỗ trợ qua lại với nhau. Các công cụ này hỗ trợ chúng ta giữ liên lạc với bạn đọc của mình. Họ dùng nền tảng gì thì mình hãy sử dụng cái đó.

src: Lê Hà

Tham gia nhóm zalo Kiến thức Kinh Doanh Online để nhận những tài liệu thực chiến mỗi ngày

http://gg.gg/kienthucKDOL